Kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2022)

Lượt xem:

Đọc bài viết

Sáng ngày 19/11/2022, Ủy ban Nhân dân xã Đức Tân long trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2022).

Tham dự buổi lễ có Đồng chí Nguyễn Văn Từ – Huyện ủy viên – Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch HĐND xã, Đồng chí Lê Đức Thiết – Phó Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch UBND xã, các đồng chí trong BTV Đảng ủy xã, Thường trực HĐND, TT UBND, TT UBMTTQVN xã, các Ban, ngành, Hội đoàn thể xã, HTX DV- NN xã, Trưởng các thôn. Và đặc biệt về dự lễ Kỷ niệm có Chi ủy chi bộ, Ban Giám hiệu và toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên đã và đang công tác tại 03 trường Mầm non, Tiểu học và THCS Nam Đàn.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng ôn lại truyền thống tốt đẹp Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Cách đây 40 năm, ngày 28/9/1982, Hội đồng Bộ trưởng (nay là Chính phủ) đã ra Quyết định số 167-HĐBT chính thức lấy ngày 20/11 hằng năm là Ngày Nhà giáo Việt Nam. Từ đó đến nay, ngày 20/11 hàng năm đã thực sự trở thành ngày hội truyền thống của toàn dân và được tổ chức kỷ niệm trọng thể ở khắp các địa phương trong cả nước nhằm tôn vinh các nhà giáo, tôn vinh sự học và ngành GD-ĐT nước nhà.

Thực hiện lời dạy của Bác Hồ: “Vì lợi ích mười năm thì phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người”, trong những năm qua, với sự quan tâm của các cấp chính quyền, sự cố gắng của đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên toàn ngành, Giáo dục xã Đức Tân đã có sự phát triển toàn diện, tương đối vững chắc. Toàn xã hiện có 115 giáo viên, nhân viên đang công tác tại 03 trường trên địa bàn xã; đội ngũ nhà giáo cơ bản đạt chuẩn và trên chuẩn về chuyên môn đào tạo, tâm huyết, yêu nghề, mến trò, tận tâm với công việc.

Toàn xã có 01 trường Mầm non, 01 trường Tiểu học và 01 trường THCS Nam Đàn (Năm 2019, sáp nhập Trường THCS Đức Tân và Trường THCS Nam Đàn (Thị trấn Mộ Đức), lấy tên chung là Trường THCS Nam Đàn trực thuộc xã Đức Tân), với tổng số trên 1.242 học sinh. Các trường học được đầu tư xây dựng phòng học, phòng chức năng, các trang thiết bị dạy học hiện đại, ứng dụng khoa học công nghệ, đáp ứng yêu cầu xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia. Chất lượng giáo dục các cấp học từng bước ổn định và có nhiều chuyển biến tích cực, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục. Tích cực áp dụng các mô hình, phương pháp mới vào giảng dạy, không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục. Nhiều trường liên tục đạt danh hiệu tập thể lao động xuất sắc, tập thể lao động tiên tiến; nhiều cá nhân đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cơ sở, được các cấp, ngành tặng nhiều bằng khen, giấy khen.

Tại lễ kỷ niệm, các đồng chí Lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN và đại diện các cơ quan, đơn vị, địa phương đã tặng hoa chúc mừng Hiệu trưởng của 03 trường, đại diện Nhà giáo đã nghỉ hưu của 03 trường, mong muốn, đội ngũ các Thầy, Cô giáo tiếp tục cống hiến, thi đua học tập, sáng tạo, vượt qua khó khăn, chung sức, đồng lòng cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Đức Tân phấn đấu đạt được nhiều kết quả phấn khởi hơn nữa trong giáo dục và đào tạo, đóng góp chung cho thành tích giáo dục của huyện Mộ Đức.

 “Từng bụi phấn cho lòng ai mở lối

Làm nhịp cầu thuở trước nối thuở sau

Bài chưa xong ngồi cặm cụi đêm thâu

Ơn người dạy, bạc mái đầu khó trả”

Kính chúc quý Thầy, Cô giáo luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công trong cuộc sống. Sẽ mãi là người lái đò đưa các thế hệ học sinh sang sông, cập bến bờ tri thức bằng nhiệt huyết của một tấm lòng./.